Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Tư vấn giao thông: Đường cấm xe ôtô trên phố Lê Đại Hành

Được đánh giá là một trong những điểm cấm khá "hiểm hóc", đường Lê Đại Hành thực sự là đoạn phố đáng lưu ý với những tay lái "non" hoặc người ngoại tỉnh khi lưu thông. Không phải là dạng "biển bẫy" thế nhưng bất kể tay lái nào khi đi qua đây chỉ cần lơ là không nhìn biển hiệu sẽ dễ bị đi vào đường cấm mà không hay biết. Nếu bạn là một tay lái mới, bạn sẽ thấy dường như đây là tuyến phố khá an toàn và bình thường. Các hướng xe từ Bà Triệu hay Lê Đại Hành đều có thể rẽ vào đoạn phố này. Phía cuối đường, đoạn đèn đỏ giao với đường Đại Cồ Việt lác đác có ôtô đỗ chờ đèn khiến các lái xe thường chủ quan không nhìn biển mà đi thẳng.

Trên một tuyến phố dài, bất chợt có một đoạn ngắn có biển cấm ôtô ngược với hướng bạn di chuyển. Lê Đại Hành là một con phố như vậy.

Nếu các bạn muốn đi từ Bà Triệu sang Đại Cồ Việt để ra hướng đường Trần Khát Chân thì việc rẽ vào phố Lê Đại Hành sẽ là con đường ngắn nhất và thoáng nhất để đi thẳng ra ngã tư Bạch Mai - Phố Huế - Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân. Tuy nhiên, đoạn Lê Đại Hành ngằm giữa Mai Hắc Đế và phố Cao Đạt lại có một đoạn ngắn có biển cấm xe ôtô.

Để có thể di chuyển từ Bà Triệu ra hướng ngã tư Bạch Mai - Phố Huế - Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân, các bạn sẽ có 3 lựa chọn cung đường:

- Một là có thể đi thẳng Bà Triệu và ra Đại Cồ Việt, quay đầu xe về hướng ngã tư.
- Hai là tại ngã tư Bà Triệu, rẽ sang hướng Thái Phiên sau đó rẽ phải tại ngã tư Thái Phiên - Mai Hắc Đế, đi thẳng ra điểm giao với phố Đại Cồ Việt.
- Ba là vẫn tiếp tục di chuyển theo phố Lê Đại Hành và rẽ phải vào phố Cao Đạt cạnh đó để ra Đại Cồ Việt và tiến hành quay đầu xe. Các bạn có thể tham khảo sơ đồ đường đi dưới đây.

Với lỗi đi vào đường cấm, lái xe có thể bị phạt từ 1.400.000 đồng đến 2.000.000 đồng. Kèm theo đó là việc bị tạm giữ bằng lái trong vòng 30 ngày.

(*) Chú thích:

- Mũi tên Xanh chỉ hướng có thể di chuyển của xe ôtô.
- Vòng tròn Đỏ chỉ vị trí đặt biển cấm xe ôtô.

Chúc các bạn lái xe an toàn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét