Tại triển lãm Bắc Kinh 2012, Bentley đã tiết lộ các phiên bản động cơ có thể được trang bị cho mẫu SUV siêu sang EXP 9 F tương lai. Đầu tiên sẽ là động cơ W12, dung tích 6.0 lít đã được nhắc ở trên. Động cơ sẽ sản sinh công suất tối đa 600 mã lực và mô men xoắn cực đại 800 Nm khi xuất hiện trên EXP 9 F. Động cơ sẽ đồng hành cùng hộp số tự động 6 hoặc 8 cấp. Ngoài ra, Bentley cũng trang bị thêm phiên bản động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít cho mẫu SUV mới.
Ngoài ra, hãng Bentley còn tiết lộ các phiên bản động cơ dự kiến sẽ được trang bị cho mẫu SUV hạng sang EXP 9 F tại triển lãm Bắc Kinh 2012.
Ngoài việc ra mắt phiên bản đặc biệt mang tên Mulsanne Diamond Jubilee Edition nhân dịp kỷ niệm 60 trị vì của Nữ hoàng Anh, Bentley còn mang nhiều điều mới mẻ đến với triển lãm Bắc Kinh 2012 nói riêng và thị trường Trung Quốc nói chung. Một trong số đó là Bentley Continental GTC phiên bản mới được trang bị động cơ W12, dung tích 6.0 lít. Hiện tại, Continental GTC mới đang sử dụng động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít.
Động cơ V8 trên Continental GTC mới có công suất tối đa 500 mã lực và mô men xoắn cực đại 660 Nm. Sức mạnh đó giúp mẫu xe mui trần nhà Bentley tăng tốc từ 0-100 km/h trong chưa đầy 5.0 giây và đạt vận tốc tối đa trên 301 km/h. Tuy nhiên, không phải ai cũng hài lòng với thông số hoạt động của Continental GTC V8. Do đó, hãng Bentley đã phải nhanh chóng bổ sung động cơ W12 cho "cục cưng".
Động cơ W12 trên Continental GTC có thể sinh ra công suất tối đa 567 mã lực và mô men xoắn cực đại 700 Nm. Nhờ đó, phiên bản mới nhất trong dòng xe Continental GTC chỉ mất 4,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 314 km/h.
Cũng giống như bản coupe, Continental GTC truyền toàn bộ sức mạnh động cơ đến 4 bánh thông qua hộp số hộp số tự động ZF “Quickshift” 6 cấp. Hộp số có chức năng tự động chia mô men xoắn tới trục trước và sau theo tỷ lệ 40/60. Ngoài ra, xe cũng có tính năng Flex Fuel, nghĩa là vận hành bằng xăng thông thường, nhiên liệu sinh học E85 hoặc cả hai.
Cả Bentley Continental GTC và EXP 9 F đều sẽ được trang bị động W12, dung tích 6.0 lít.
Một mẫu xe khác hiện đang được trưng bày tại triển lãm Bắc Kinh 2012 cũng sử dụng động cơ W12, dung tích 6.0 lít, đó là EXP 9 F. Cách đây hơn một tháng, mẫu SUV siêu sang Anh quốc đã được giới thiệu tại triển lãm Geneva 2012. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Bentley EXP 9 F Concept đã bị các chuyên gia và khách hàng tiềm năng đánh giá thấp về mặt thiết kế. Do đó, hãng Bentley đã nhanh chóng quyết định tân trang cho mẫu SUV đắt tiền mới.
“Từ khi chúng tôi giới thiệu EXP 9 F tại triển lãm Geneva 2012, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra”, ông Wolfgang Duerheimer, giám đốc điều hành Bentley, cho biết. “Nhiều người đồng ý SUV là một hướng đi phù hợp với Bentley. Hiện chúng tôi cũng đang xem xét một hệ dẫn động hybrid V6 dành cho EXP 9 F. Chắc chắn bất cứ mẫu SUV nào của Bentley cũng sẽ đi kèm thông số hoạt động ấn tượng, sao cho xứng tầm thương hiệu”.
Hãng xe siêu sang nước Anh không loại trừ khả năng sử dụng hệ dẫn động hybrid V6 tương tự Porsche Cayenne cho EXP 9 F trong tương lai. Bentley cho biết, EXP 9 F có thể hoàn thành quãng đường 30 km chỉ nhờ năng lượng điện. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của xe chỉ giới hạn trong khoảng 5 giây.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét