Khi Cadillac ra mắt sedan thể thao ATS 2013 và sedan hạng sang XTS 2013 vào cuối năm nay, hai mẫu xe này sẽ đạt tới ngưỡng mới trong công nghệ an toàn. Bên cạnh hệ thống được thiết kế để phát hiện và ngăn ngừa sự cố, còn có ghế ngồi dành cho người lái với tính năng rung đặc biệt.
Hai mẫu xe có khả năng bảo vệ người sử dụng cao nhờ được trang bị các tính năng hiện đại.
ATS và XTS được bán ra trong năm nay sẽ có sẵn gói tùy chọn Hỗ trợ lái và Nâng cao nhận thức điều khiển. Tùy chọn này là sự kết hợp của camera và cảm biến radar để theo dõi điều kiện xung quanh xe. Trong tương lai, hãng xe cho biết sẽ xem xét sử dụng cảm biến laser hoặc thậm chí cả dữ liệu GPS để cảnh báo an toàn.
Gói tùy chọn Nâng cao nhận thức điều khiển bao gồm tính năng cảnh báo va chạm phía trước, sử dụng camera trước mặt để phát hiện và cảnh báo người lái khi khoảng cách quá gần đuôi xe khác. Tính năng cảnh báo độ lệch làn đường, tại vận tốc trên 56km/h, sử dụng cùng camera đó để phát ra âm thanh báo hiệu khi lái xe đi lệch làn đường hiện tại mà không có tín hiệu rẽ. Tính năng cảnh báo khu vực điểm mù với cảm biến radar sẽ phát ra đèn báo nếu người lái có ý định rẽ trong khi xe khác nằm trong điểm mù của Cadillac. Và cảnh báo giao thông chéo phía sau sẽ sử dụng cảm biến radar để phát hiện có xe khác tiếp cận từ hai bên hay không khi xe của bạn ra khỏi bãi đậu xe.
Nội thất của Cadillac XTS 2013.
Ngoài ra, gói hỗ trợ lái riêng biệt có tính năng kiểm soát tốc độ thích ứng trên đường có thể tự động đi chậm hoặc tăng tốc tùy theo tín hiệu giao thông. Tính năng chuẩn bị trước va chạm sẽ tự động kích hoạt hệ thống phanh để giảm thiệu hoặc ngăn chặn tai nạn sắp xảy ra. Tính năng phanh tự động trước và sau làm việc ở tốc độ thấp sẽ báo hiệu khi xe tiếp cận với trở ngại trên đường và thậm chí có thể tự phanh để tránh va chậm ở tốc độ thấp.
Hơn hết, gói tùy chọn hỗ trợ lái còn bao gồm một công nghệ mới của Cadillac với tên gọi ghế chế độ rung. Hệ thống sử dụng xung dao động đặc biệt tại vị trí ghế của lái xe để cảnh báo va chạm sắp xảy ra hoặc khi có xe trong điểm mù. Với chế độ rung bên phải hoặc trái của ghế, hệ thống này có thể giúp chỉ ra những vấn đề có thể chỉ xảy ra ở một phía của xê. Ý tưởng này cung cấp một tín hiệu cảnh báo hiệu quả, khác hẳn tiếng bip hay chuông và không thể bị át đi bởi tiếng ồn lớn khác. “Nó giống như một người nào đó vỗ vai bạn trong đám đông để gây sự chú ý của bạn” – kĩ sư an toàn Raymond Kiefer của GM cho biết.
Bên cạnh tất cả những tính năng an toàn đó, hãng xe cũng cho biết ATS và XTS sẽ trang bị mười túi khí tiêu chuẩn cũng như chương trình kiểm soát ổn định và hệ thống chống bó phanh. Hai gói tùy chọn cũng sẽ được giới thiệu trên mẫu crossover SRX một ngày sau đó.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét