Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2016

Tư vấn giao thông: Cẩn trọng biển báo đặt "bên trái" ở tại Thanh Hóa

Theo Chương III điều 21 điểm b của Điều lệ Báo hiệu Đường Bộ ban hành theo tiêu chuẩn 22TCN 237-01 thì "Biển được đặt về phía tay phải theo chiều đi. Biển phải đặt thẳng đứng, mặt biển vuông góc với chiều đi. Những biển viết bằng chữ chỉ áp dụng riêng đối với xe thô sơ và người đi bộ, trong một số trường hợp hạn chế được phép đặt mặt biển song song với chiều đi." Như vậy có thể thấy biển báo tại địa phận tỉnh Thanh Hóa đã cắm sai quy định.

Đi qua địa phận tỉnh Thanh Hóa luôn là ác mộng với nhiều lái xe, kể cả những lái xe lâu năm.
Tuyến đường quốc lộ 1 đi từ Bắc vào Nam là tuyến đường huyết mạch của cả nước. Tuy nhiên, đoạn đường đi qua địa phận tỉnh Thanh Hóa tuy chỉ kéo dài khoảng 100km nhưng lại là nỗi kinh hoàng cho nhiều lái xe bởi những sự bất hợp lý về biển báo, vạch phân làn,.... Trong đó, việc cắm biển báo ngược với quy định tại địa phận tỉnh Thanh Hóa gây ra khá nhiều bức xúc cho các lái xe.

Nếu các lái xe đi từ phía Thanh Hóa ra Hà Nội thì biển báo vẫn nằm đúng hướng bên phải của chiều đi. Nhưng đối với những lái xe đi từ phía Hà Nội vào Thanh Hóa thì biển báo lại nằm bên trái của hướng di chuyển.

 Chính vì thế, nhiều lái xe với thói quen quan sát biển bên phải đã không chú ý đến biển cắm bên trái, hoặc có thể bị các phương tiện đi ngược chiều lại che khuất tầm nhìn. Điều này có thể làm các lái xe khi đi qua khu vực này nhận vé phạt của lực lượng chức năng với lỗi "Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định".

Biển cảnh báo tốc độ tối đa được cắm bên trái đường.

Do đó, khi di chuyển qua địa phận tỉnh Thanh Hóa, các lái xe nên chú ý các biển báo nằm bên trái làn đường để không bị phạm lỗi đáng tiếc.

Chúc các bạn lái xe an toàn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét